Leikskólinn Sælukot

Leikskólinn Sælukot og systurleikskólar hans um víða verölder verkefni þeirrar deildar Ananda Marga sem helguð er menntun, hjálparstarfi og velferð (e.: Education, Relief and Welfare Section, ERAWS). Systrasamtökum Ananda Marga á Íslandi var falið það verkefni að stofna formlega til þessa fyrsta eiginlega leikskóla á Íslandi og hafa leitt og borðið ábyrgð á rekstri hans og þróun síðan.

Ananda Marga eru alþjóðleg félagssamtök um andlega velferð og framþróun einstaklinga og samfélags. Einkunnarorð Ananda Marga eru sjálfsfullkomnun og þjónusta við veröldina (e.: Self-Realisation and Service to the Universe). Þau voru stofnuð á Indlandi árið 1955 af Prabhat Raijan Sarkar (1921-1990) og eru nú starfandi í 160 löndum um heim allan. Viðfangsefni þeirra ná til neyðaraðstoðar, leik- grunn- og framhaldsskóla, heilbrigðisþjónustu, flóttamannaaðstoðar, samvinnufélaga og annarra skamm- eða langtímaverkefna sem hafa sjálfbærni, sjálfsnægð og sjálfstæði að leiðarljósi.

Leikskólinn Sælukot

Stofnandi nýhúmanismans

Stofnandi og leiðandi hugsuður Ný-Húmanisma var indverski heimspekingurinn, þjóðmálafrömuður og dulspekingur, Prabhat Rainjan Sarkar (1921-1990).

Sarkar fæddist í Jamalpur, Bihar á Indlandi þann 21. maí 1921. Meðfram hefðbundnu skóla-, framhalds- og háskólanámi og síðan stöðu við indversku ríkisjárnbrautirnar lagði hann stund á andlega heimspeki og ástundun hennar í hugleiðslu og tengdum athöfnum. Hann uppfærði til nútímaþekkingar í líf- og taugalíffræði árþúsunda gömul jógavísindi sem almennt ganga undir nafninu TANTRA, eða frelsun hugans frá ytri takmörkunum eða böndum. Frá árinu 1955 helgaði hann sig algerlega kennslu og leiðsögn í tantrískri ástundum um leið og hann stofnaði alheimsleg samtök, Ananda Marga, í þeim tilgangi að bjóða mannkyninu andlega og samfélagslega leið til framfara í lífi einstaklinga og samfélags.

Prabhat Ranjan Sarkar lést 21. október 1990. Arfleifð hans er í senn djúp og yfirgripsmikil, Ananda Marga í öllum sínum fjölbreytileika, djúp og útbreidd þekking á andlegum vísindum og andlegri ástundun, ógrynni rit- og skáldverka, yfir fimm þúsund andlega lofgjörðarljóða að ótalinni persónulegri leiðsögn sem hann gaf þúsundum og aftur þúsundum manna í andlegri ástundun og lífsstíl til stuðnings henni. Hann var því í orðsins fyllstu merkingu gúru, eða kennari sem menntaði nemendur sína til andlegs og félagslegs frelsis.

Nýhumanismi

Í bók sinni, Liberation of Intellect: Neohumanism, (ISBN 21-1625 81-782 -5) frá 1982. -skrifaði P.R. Sarkar að nýhúmanismi kæmi til áhrifa á þremur þróunarstigum.

Fyrsta stig nýhúmanisma er andleg iðkun til að auka líkamlegt, hugrænt og andlegt heilbrigði iðkandans. Þetta stig andlegrar iðkunar gagnast samfélaginu óbeint í gegnum þjónustu við samfélagið sem er hluti af andlegri ástundun.

Annað stig nýhúmanisma er andleg meginregla (eða kjarni). Áhrif hennar eru aðallega á hugrænu og andlegu sviði, bæði einstaklingsbundnu og sameiginlegu.

Samkvæmt nýhúmanisma, þá mun iðkun skynsemi og fylgi við meginregluna um félagslegan jöfnuð (sérstaklega þegar hvort tveggja helst í hendur við þá andlegu frum-sýn að allt eigi sér upphaf og endi í vitund heimsins) ekki aðeins styrkja einstaka huga fólks heldur einnig hinn sameiginlega mannshuga að því marki að mannkynið í heild sinni nær að standast skaðvæn áhrif þröngra landfræðilegra og félagslegra sjónarmiða og kennda og þeirra miskunnarlausu arðræningjanna sem hagnýta sér þessar tilfinningar.

Þriðja og síðasta stig nýhúmanisma er útbreiðsla andlegrar ástundunar og hugarfars.

Samkvæmt nýhúmanisma nær manneskja fullkomnun tilvistar sinnar þegar tilvistarkjarni (sál) hennar rennur saman við „kosmískan tilvistarkjarna“ hennar. Í nýhúmanisma er staðhæft að sú æðsta staða í tilvist okkar tryggi ekki aðeins framtíð heims manna heldur heims dýra og plantna líka.

P.R: Sarkar lýsir nýhúmanisma á eftirfarandi hátt:

Ný-Húmanismi er í senn Húmanismi fortíðar, Húmanismi nútíðar og sá Húmanismi framtíðar sem að ofan greinir.

Með því að sjá mannkynið og Húmanisma í þessu nýja ljósi mun stígur mannlegra framfara víkka auðveldara verður að feta hana.

Ný-Húmanismi mun gefa nýjan innblástur og nýjan skilning á mannlegri tilveru. Það mun hjálpa fólki að skilja, að manneskjur, sem mest hugsandi og greindustu verur í þessum skapaða alheimi, verða að taka á sig þá miklu ábyrgð að annast allan alheiminn, verða að sætta sig við þá miklu ábyrgð fyrir allan alheiminn að alheimurinn hvílir á þeim.

Markmið okkar í Leikskólanum Sælukoti með nýhúmanískri menntun barna.

  • að börnin taki veröldinni af einlægri forvitni, elsku og umhyggju fyrir henni í stóru og smáu.
  • að gera sérhverju barni kleift að þróa hæfileika sína til fulls;
  • að vekja þrá eftir þekkingu og vekja ást á námi;
  • að kenna nemendum að tileinka sér þekkingu og efla aðra hæfileika þeirra sem nauðsynlegir eru til æðra náms;
  • að örva siðrænan þroska hvers barns, að það styrkist í heiðarleika, eflist að sjálfstrausti, sjálfsaga og leiti samvinnu við aðra;
  • þróa líkamlega vellíðan og andlega getu barnann með jóga og einbeitingartækni, íþróttum og leik;
  • að þróa næmni fyrir fegurð og börnin kunni að meta menningu í gegnum leiklist, dans, tónlist og myndlist;
  • að hvetja börnin til að verða virkir og ábyrgir félagar í samfélaginu;
  • að stuðla að vitund um vistfræði í víðasta skilningi, þ.e.a.s. að fá innsýn í samspil alls sem myndar vistkerfi og hvetja til virðingar og umönnunar allra lifandi vera;
  • að hvetja til víðsýni, lausa við mismunun á grundvelli trúarbragða, kynþáttar, trúarskoðana eða kyns;
  • að virða mikilvægt fordæmi kennara og foreldra.

Hugleiðsla og jóga við hæfi barna í Sælukoti

Á hverjum degi þjálfa börnin í Sælukoti huga sinn og líkama í jóga við þeirra hæfi.
Það gera þau með líkamsæfingum, sjónrænni tækni, núvitundartækni og einbeitingu. Þessi þjálfun miðast við að veita börnum grunninn að ævilangri ást á líkamlegri hreyfingu og andlegri rósemd. Jóga er gott fyrir börn, eykur liðleika þeirra og einbeitingu og kennir þeim að slaka á og vera meðvituð um líkama sinn. Jóga eykur lífsþrótt, örvar persónuþroska, lífsgleði og skýrir stefnu barna í lífinu.

Ananda Marga

Ananda Marga er hnattræn samtök um andlega og félagslega velferð sem stofnuð voru á Indlandi þann 5. jan. 1955 af Prabhat Ranjan Sarkar. Tilgangur með stofnun Ananda Marga var að skapa fólki leið til sjálfsfullkomnunar og frelsunar úr viðjum hugarfars og félagslegra aðstæðna með andlegri ástundun og þjónustu við samfélag manna og umönnun og verndun vistkerfa jarðarinnar.

Með hugleiðslumiðstöðvum sínum og þjónustuverkefnum um allan heim, býður Ananda Marga, endurgjaldslaust, kennslu í hugleiðslu, jóga og öðrum aðferðum til sjálfsfullkomnunar og bregst við félagslegum neyðartilvikum og langtíma samfélagslegum þörfum.

Ananda Marga kennir hugleiðslu og jóga sem áhrifaríkar aðferðir til að öðlast djúpa, andlega lífsfyllingu, frið og visku. Ananda Marga leggur einnig áherslu á siðareglur, sem ekki eru kreddukenndar, og hvetur til alhliða viðhorfs sem rísi yfir þröngsýn viðhorf til þjóðar, kynþáttar, trúarbragða, kyns og félagslegrar stöðu. Auk skóla veitir Ananda Marga einnig margs konar þjónustu, allt frá leikskólum, læknamiðstöðvum og hamfarahjálp til samfélagsþróunarverkefna og áætlana fyrir listamenn og framsækna vísindamenn. Lífstíðar sjálfboðaliðar í Ananda Marga helga sig eingöngu viðfangsefnum samtakanna og lifa því ekki fjölskyldulífi en eru munkar og nunnur og eru kölluð Dada og Dídí, sem þýðir „bróðir“ og „systir“ í sömu röð. Þau helga líf sitt þjónustu og kennslu í andlegri ástundun.mu röð. Þau helga líf sitt þjónustu og kennslu í andlegri ástundun.